Kiều Mạnh Hùng (Đồng chủ biên): Vận dụng dạy học tích cực trong môn Toán ở trường Trung học Phổ thông

Thứ bảy - 21/10/2023 12:38
Vận dụng dạy học tích cực trong môn Toán ở trường Trung học Phổ thông gồm 2 chương, 123 trang, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
BAI SACH DH TICH CUC
BAI SACH DH TICH CUC
Đổi mới phương pháp dạy học là nhiệm vụ quan trọng của ngành
giáo dục nhằm nâng cao chất và giúp đào tạo ra những con người
toàn diện đáp ứng được sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất
nước. Việc dạy và học hiện nay chịu tác động của mục tiêu thi cử,
chủ yếu là truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài kiểm tra
và bài thi mà ít để ý đến việc thông qua các kiến thức để dạy học sinh
cách suy luận khoa học; rèn luyện tư duy độc lập, sáng tạo; ít khuyến
khích cách tìm tòi, phát hiện và giải quyết vấn đề. Định hướng đổi
mới phương pháp dạy học là làm thay đổi cách dạy học truyền thụ
sang dạy học theo “phương pháp dạy học tích cực”. Làm cho “việc
học” là quá trình mà ở đó người học tìm tòi phát hiện và giải quyết
vấn đề, luyện tập khai thác và xử lí thông tin để kiến tạo tri thức, hình
thành phẩm chất và năng lực cho bản thân.
Toán học là một trong những môn học quan trọng và được ứng
dụng rộng rãi trong cuộc sống. Do sự logic và trừu tượng nên hoạt
động dạy và học toán khá khô khan và cứng nhắc. Hiện này, có nhiều
thầy cô giáo đã chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy học theo
hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh. Muốn làm được điều đó,
người giáo viên cần nắm vững các lí thuyết về việc dạy và phương
pháp dạy học tích cực, lồng ghép được tư tưởng, bản chất của các
phương pháp dạy học tích cực vào trong từng giờ giảng của mình.
Với mong muốn giúp giáo viên biêt cách vận dụng phương pháp
dạy học tích cực vào dạy học toán ở trường Trung học phổ thông theo
định hướng phát triển năng lực học sinh chúng tôi viết cuốn sách này.
Cuốn sách gồm 2 chương: Chương 1: Một số phương pháp dạy học
tích cực trong dạy học ở trường Trung học phổ thông; Chương 2:
Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong môn Toán ở trường
Trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây