Triết lý giáo dục

Thứ tư - 28/02/2024 21:09
                                                                                                TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
Triết lý giáo dục của CTĐT gắn liền với Triết lý giáo dục của Trường ĐHSP -ĐHĐN, cụ thể:
- Triết lí giáo dục của Trường ĐH Sư phạm – Đại học Đà Nẵng: Toàn diện - Khai phóng - Sáng tạo và Thực nghiệp. Trong đó
+ Giáo dục toàn diện: Sản phẩm được đào tạo phải có đầy đủ các yếu tố đức - trí - thể - mĩ, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.
Khai phóng: Giáo dục hướng tới xây dựng cho người học một nền tảng kiến thức rộng, cung cấp những kĩ năng cần thiết giúp lĩnh hội và vận dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời có chuyên môn sâu ở một lĩnh vực nhất định.
+Sáng tạo: Sáng tạo là đặc tính riêng có của con người, và là yêu cầu cần thiết đối với người làm khoa học. Hình thành tư duy sáng tạo, độc lập là cơ sở để tạo ra những sáng kiến, phát minh khoa học trong nghiên cứu và giảng dạy của người giáo viên.
Thực nghiệp: Thực nghiệp có vai trò quan trọng trong đào tạo, học phải đi đôi với hành, những kiến thức được tiếp nhận từ nhà trường phải vận dụng linh hoạt vào quá trình làm việc sau khi tốt nghiệp.
- Triết lý giáo dục của Khoa Giáo dục Tiểu học: Thực học – Thực nghiệp – Sáng tạo – Toàn diện và Khai phóng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây