MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CTĐT NGÀNH GD TIỂU HỌC KHÓA 2017
Thứ tư - 12/01/2022 18:56
Mục tiêu và chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học khóa 2017 Ban hành theo Quyết định số 575/QĐ-ĐT ngày 6/6/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHÓA 2017
(Ban hành theo Quyết định số 575/QĐ-ĐT ngày 6/6/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng)
A. THÔNG TIN TỔNG QUÁT
1 |
Tên chương trình đào tạo (Tên tiếng Anh) |
GIÁO DỤC TIỂU HỌC (PRIMARY EDUCATION) |
2 |
Trình độ đào tạo |
Đại học |
3 |
Mã đào tạo |
32201 |
4 |
Thời gian đào tạo |
4 năm |
5 |
Loại hình đào tạo |
Chính quy |
6 |
Số tín chỉ yêu cầu |
135 tín chỉ |
7 |
Thang điểm |
Thang 4 |
8 |
Điều kiện tốt nghiệp |
Theo quy định hiện hành của Bộ giáo dục và Đào tạo về đào tạo đại học theo hình thức tín chỉ |
9 |
Văn bằng tốt nghiệp |
Bằng tốt nghiệp đại học |
B. MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
- Mục tiêu của chương trình đào tạo (Program Objectives – POs)
- Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân Giáo dục Tiểu học đáp ứng những yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đào tạo những cử nhân sư phạm có đầy đủ phẩm chất, đạo đức của một nhà giáo; có đầy đủ năng lực giáo dục, năng lực dạy học và năng lực phát triển kế hoạch giáo dục; năng lực dạy học tích hợp.
2. Mục tiêu cụ thể
- PO1: Có phẩm chất đạo đức như yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, là công dân tốt, chấp hành các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của ngành; Yêu nghề dạy học; thương yêu, tôn trọng, chăm sóc, đối xử công bằng với mọi học sinh, được học sinh tin yêu. Có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị; biết đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp; có quan hệ tốt với gia đình học sinh và cộng đồng; biết vận động các lực lượng trong và ngoài nhà trường thực hiện xã hội hóa giáo dục.
- PO2: Có kiến thức giáo dục đại cương, kiến thức chuyên môn, đảm bảo dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục trong chương trình tất cả các lớp tiểu học về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy học, về đánh giá kết quả học tập ở tiểu học, bước đầu biết vận dụng các kiến thức này vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh ở trường tiểu học. Có kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, hiểu biết những chính sác h, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục, vănhóa của đất nước; Có khả năng vận dụng vào đổi mới phương pháp dạy học các môn học ở tiểu học.
- PO3: Có kỹ năng lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học; Xây dựng được kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học; Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học; tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương. Khi có nhu cầu, có thể dạy lớp ghép, dạy Tiếng Việt cho học sinh dân tộc, dạy học sinh khuyết tật, tàn tật theo hướng hoà nhập; hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có kĩ năng quản lý lớp học, xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản; Biết giao tiếp và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.
3. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (Program Learning Outcomes - PLOs)
Người học khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đạt các chuẩn đầu ra sau:
PLO1: Có phẩm chất, đạo đức nhà giáo: có phẩm chất chính trị, trách nhiệm công, đặc biệt đối với sự phát triển các thế hệ tương lai của đất nước; Có đạo đức nghề nghiệp, yêu nghề, yêu trẻ.
PLO2: Có năng lực tìm hiểu người học và môi trường giáo dục.
PLO3: Có năng lực giáo dục: dạy học môn học; năng lực tổ chức và phát triển tập thể lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, năng lực tư vấn và tham vấn, phối hợp với các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường; Có năng lực xây dựng, quản lí và sử dụng hồ sơ giáo dục.
PLO4: Có năng lực dạy học: Đảm bảo chuẩn đầu ra Tin học; Có kiến thức các khoa học liên môn, bổ trợ, nền tảng, năng lực vận dụng phương pháp, phương tiện và hình thức tổ chức dạy học bộ môn, dạy học tích hợp, phân hóa; lớp ghép, học sinh dân tộc và các lớp hòa nhập; Có năng lực lập và thực hiện kế hoạch dạy học; Có năng lực xây dựng, quản lí và sử dụng hồ sơ dạy học.
PLO5: Có năng lực giao tiếp: Có năng lực giao tiếp với học sinh và giao tiếp trong các mối quan hệ xã hội;
PLO6: Có năng lực đánh giá trong giáo dục: kiểm tra đánh giá kết quả học tập, tổ chức đánh giá trong giáo dục; thiết kế các công cụ đánh giá kết quả giáo dục.
PLO7: Có năng lực hoạt động xã hội, tham gia, vận động người khác tham gia hoạt động xã hội; Có năng lực tổ chức các hoạt động xã hội.
PLO8: Có năng lực phát triển nghề nghiệp: Có khả năng sử dụng một ngoại ngữ trong giao tiếp và nghiên cứu về chuyên ngành; Đảm bảo chuẩn đầu ra B1 về ngoại ngữ.
HIỆU TRƯỞNG