MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CTĐT NGÀNH GD TIỂU HỌC KHÓA 2019
Thứ tư - 12/01/2022 19:05
Mục tiêu và chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học khóa 2019 Ban hành theo Quyết định số 575/QĐ-ĐT ngày 6/6/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHÓA 2019
(Ban hành kèm Quyết định số: /QĐ-ĐHSP ngày tháng năm của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng)
A. THÔNG TIN TỔNG QUÁT
1 |
Tên chương trình đào tạo (Tên tiếng Anh) |
GIÁO DỤC TIỂU HỌC (PRIMARY EDUCATION) |
2 |
Trình độ đào tạo |
Đại học |
3 |
Mã đào tạo |
32201 |
4 |
Thời gian đào tạo |
4 năm |
5 |
Loại hình đào tạo |
Chính quy |
6 |
Số tín chỉ yêu cầu |
130 tín chỉ |
7 |
Thang điểm |
Thang 4 |
8 |
Điều kiện tốt nghiệp |
Theo quy định hiện hành của Bộ giáo dục và Đào tạo về đào tạo đại học theo hình thức tín chỉ |
9 |
Văn bằng tốt nghiệp |
Bằng tốt nghiệp đại học |
B. MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
- Mục tiêu của chương trình đào tạo (Program Objectives – POs)
- Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân ngành Giáo dục Tiểu với các mục tiêu: Có phẩm chất cá nhân, đạo đức chuẩn mực của một nhà giáo; Áp dụng được kiến thức cơ sở, cơ sở ngành và chuyên ngành để triển khai các hoạt động giáo dục và dạy học ở cấp Tiểu học; Có kỹ năng khám phá kiến thức, tư duy sáng tạo; kỹ năng tìm hiểu người học; kỹ năng thiết kế các hoạt động giáo dục, quản lý lớp học và dạy học; kỹ năng giải quyết vấn đề; kỹ năng dạy học tíc cực; kỹ năng phân tích chương trình, sách giáo khoa; kỹ năng nghiên cứu khoa học sư phạm để cải tiến chất lượng giáo dục, dạy học; kỹ năng tự học và phát triển bản thân; Có kỹ năng hợp tác, giao tiếp với đồng nghiệp, học sinh và cộng đồng; kỹ năng hỗ trợ, phối hợp chuyên môn với đồng nghiệp; kỹ năng ứng xử sư phạm để thích ứng với môi trường giáo dục, giáo dục hòa nhập ở cấp Tiểu học; Có năng lực hình thành ý tưởng, thiết kế, vận dụng và thực hiện các hoạt động giáo dục, dạy học ở các trường tiểu học trong bối cảnh toàn cầu hóa.
- Mục tiêu cụ thể
- PO1: Thể hiện phẩm chất cá nhân;
- PO2: Thể hiện đạo đức, phong cách chuẩn mực của một nhà giáo;
- PO3: Áp dụng sự am hiểu về tâm lý học lứa tuổi để tổ chức các hoạt động giáo dục và dạy học học sinh tiểu học;
- PO4: Phân tích nội dung kiến thức các môn học để lựa chọn hình thức và phương pháp dạy học hiệu quả;
- PO5: Vận dụng kiến thức chuyên ngành để thiết kế, thực hiện dạy học, hoạt động trải nghiệm, giáo dục học sinh, học sinh hòa nhập;
- PO6: Phân tích và giải quyết tốt các tình huống giáo dục, dạy học ở trường tiểu học;
- PO7: Tìm hiểu người học, tác động môi trường đến giáo dục học sinh;
- PO8: Thiết kế và thực hiện các hoạt động giáo dục, dạy học lấy người học làm trung tâm;
- PO9: Nâng cao chất lượng giáo dục và dạy học ở trường tiểu học;
- PO10: Phân tích và phát triển chương trình giáo dục và dạy học ở trường tiểu học;
- PO11: Kỹ năng quản trị và phát triển bản thân;
- PO12: Xây dựng mối quan hệ, hợp tác thân thiện với đồng nghiệp, với học sinh và phụ huynh;
- PO13: Chia sẻ kinh nghiệm, học tập chuyên môn lẫn nhau trong trường tiểu học;
- PO14: Ứng xử sư phạm với học sinh, đồng nghiệp và cộng đồng;
- PO15: Hiểu được tầm quan trọng của bối cảnh xã hội tác động đến hoạt động giáo dục, dạy học ở trường tiểu học;
- PO16: Tôn trọng sự khác biệt và thực hiện dạy học thành công trong trường tiểu học
- PO17: Hình thành những phương pháp giáo dục, dạy học, bao gồm việc thiết kế nội dung, tổ chức thực hiện và đánh giá;
- PO18: Thiết kế các chủ đề dạy học tích hợp liên môn phát triển năng lực học sinh;
- PO19: Thực hiện lập kế hoạch dạy học phân hóa, hòa nhập và đánh giá người học;
- PO20: Tổ chức giáo dục và dạy học theo kế hoạch đã định, sẵn sàng ứng phó với sự thay đổi hay những tình huống phức tạp có thể xảy ra trong nhà trường tiểu học.
3. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (Program Learning Outcomes - PLOs)
Người học khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng có khả năng:
- PLO1. Thực hiện và giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, chuẩn mực của một nhà giáo, tâm huyết và trách nhiệm với nghề nghiệp.
- PLO2. Hiểu rõ tâm lý học sinh và môi trường giáo dục để vận dụng các phương pháp giáo dục, dạy học một cách có hiệu quả, tôn trọng sự khác biệt.
- PLO3. Vận dụng các kiến thức cơ sở ngành để tổ chức, phối hợp các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường; xây dựng, quản lý và sử dụng hồ sơ giáo dục ở trường tiểu học.
- PLO4. Vận dụng kiến thức chuyên ngành, phương pháp và kỹ thuật dạy học bộ môn để lập kế hoạch, thiết kế bài giảng và tổ chức dạy học trên lớp một cách hiệu quả.
- PLO5. Áp dụng các hình thức dạy học phù hợp để phát triển năng lực học sinh.
- PLO6. Thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học.
- PLO7. Xây dựng môi trường giáo dục hợp tác thân thiện, hỗ trợ và chia sẻ trong các hoạt động chuyên môn với đồng nghiệp, học sinh và các bên liên quan; tạo lập môi trường văn hóa trong và ngoài trường học.
- PLO8. Sử dụng ngoại ngữ để học tập nâng cao trình độ, giao tiếp hợp tác trong bối cảnh toàn cầu hóa, đạt chuẩn B1 khung Châu Âu;
- PLO9. Khai thác công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ hoạt động dạy học và giáo dục cũng như tự học của bản thân, có chứng chỉ Tin học cơ bản ứng dụng.
- PLO10. Biết sử dụng các công cụ và tổ chức kiểm tra đáng giá năng lực học sinh, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập.
- PLO11. Thực hiện cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục và dạy học ở trường tiểu học.
- PLO12. Phân tích và phát triển chương trình giáo dục, dạy học ở trường tiểu học.
- PLO13. Thực hiện lập kế hoạch giáo dục, dạy học và đánh giá học sinh hòa nhập.
- PLO14. Sẵn sáng thích ứng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
- PLO15. Phát triển bản thân, chuyên môn nghiệp vụ và học tập suốt đời.
HIỆU TRƯỞNG
/uploads/news/2022_01/gdth-2019.docx