BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC Theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ năm - 11/11/2021 23:50
Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP – ĐHĐN) nói chung, Khoa Giáo dục Tiểu học (GDTH) nói riêng luôn tôn chỉ với mục tiêu chất lượng, lấy việc đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Với lịch sử hơn 45 năm hình thành và phát triển, Trường ĐHSP – ĐHĐN vẫn luôn xác định lấy đào tạo sư phạm làm nòng cốt, xứng đáng là một trong 8 cơ sở đào tạo sư phạm trọng điểm quốc gia.
Khoa GDTH được thành lập từ năm 1996. Hiện nay, Khoa đang đảm nhận đào tạo các trình độ thạc sĩ Giáo dục học (GD Tiểu học), cử nhân GDTH, cử nhân Sư phạm Tin học và Công nghệ Tiểu học. Khoa đã đào tạo hàng ngàn giáo viên tiểu học chính quy có trình độ đại học, góp phần to lớn cho sự nghiệp phát triển giáo dục cấp Tiểu học khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.
Trong lộ trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ đào tạo tiếp cận nội dung sang đào tạo tiếp cận năng lực; Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 được ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGD&ĐT, đặt các trường sư phạm trước bối cảnh cần phải cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo giáo viên nhằm đáp ứng Chuẩn nghề nghiệp cũng như nhiệm vụ dạy học trong giai đoạn mới. Do đó, việc kiểm định, đánh giá chương trình đào tạo (CT) là hết sức cần thiết. Chất lượng đào tạo có vai trò quyết định sự tồn tại và phát triển không những của ngành GDTH nói riêng mà còn của Trường ĐHSP - ĐHĐN nói chung. Khoa GDTH nhn thấy đây là một cơ hội tốt để rà soát, đánh giá li một cách hệ thng, toàn diện và khách quan CT GDTH để từ đó cải tiến chất lượng của CTĐT, tiến ti đào to theo hưng chun khu vc, quc tế. Do vậy, Khoa tiến hành đăng ký đánh giá CTĐT GDTH theo Bộ Tiêu chun đánh giá cht lưng CTĐT các trình độ ca giáo dục đại học ban hành theo Thông tư 04/2016/TT-BGD&ĐT 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (BGDĐT).
Việc tự đánh giá CTĐT ngành GDTH sẽ giúp Nhà trường và Khoa GDTH tự xem xét, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu còn tồn tại để xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo cho giai đoạn tiếp theo. Báo cáo tự đánh giá CTĐT GDTH được cấu trúc thành 04 phần: Phần I: Khái quát; Phần II: Tự đánh giá theo các tiêu chuẩn; Phần III: Kết luận; Phần IV: Phụ lục. Cụ thể như sau:
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây